หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

Chile chốt danh sách dự World Cup: có tên Arturo Vidal

Mới đây, Chile đã chốt và công bố danh sách những cầu thủ tham dự kỳ World Cup sắp tới. Tuy nhiên, trong danh sách đó lại có tên của Arturo Vidal. Điều này khiến khán giả và giới chuyên môn khá bất ngờ. Sau đó, Chile đã có sự giải thích cho quyết định này của mình.

Khả năng chơi bóng của Vidal

Arturo Vidal là cầu thủ có khả năng chơi tốt ở bất kỳ vị trí nào trong hàng tiền vệ. Trong những năm đầu khi bắt đầu sự nghiệp, anh đã chơi ở những vị trí phòng thủ và tiền vệ khác nhau. Mãi tới sau này, chàng cầu thủ Vidal mới đảm nhận vị trí trung tâm như một tiền vệ xuất sắc của Juventus.
Vidal có khả năng chơi bóng vô cùng nổi trội
Vidal có khả năng chơi bóng vô cùng nổi trội
Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, anh cũng đã được chơi như một hậu vệ trung tâm, một tiền vệ phòng thủ và một tiền vệ tấn công, thậm chí có lúc còn là tiền vệ cánh. Có thể nói rằng khả năng chơi bóng của Vidal là điều mà tất cả chúng ta đều có thể nhìn thấy được một cách rõ ràng nhất.
Những màn trình diễn của Juventus dẫn đến việc anh được đặt biệt danh là Il Guerriero ("The Warrior"), Rey Arturo (" King Arthur") và La Piranha của báo chí Ý. Đó là nhờ lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt của anh ấy.  Vidal là một tiền vệ với phong cách chơi hoàn hảo và anh được biết đến với vị trí quan trọng trong trận đấu.
Tại Juventus, Vidal đã nhanh chóng trở thành một phần không thể tách rời của Bianconeri cùng với các đồng đội của mình. Bên cạnh đó, anh còn là người kết hợp ăn ý với Andrea Pirlo trong hàng tiền vệ gồm ba người của câu lạc bộ. Qua những cống hiến đó, Vidal đã đặt tên cho mình trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình.
Vidal còn được ghi nhận sự phát triển và trưởng thành của mình như một cầu thủ trong câu lạc bộ huyền thoại Pirlo và Gianluigi Buffon . Ngoài ra, Vidal cũng được coi là một trong những tiền vệ có kỹ năng và lối chơi hoàn thiện nhất trên thế giới do khả năng giải quyết tuyệt vời của anh. 

Vidal tham dự World Cup 2014 cùng đội tuyển Chile

Đêm qua (theo giờ VN), Huấn luyện viên ở tuổi 60 Jorge Luis Sampaoli đã thay mặt đội bóng công bố chính thức danh sách 23 tuyển thủ Chile sẽ góp mặt tại World Cup 2014. Điều gây chú ý nhất đó chính là trong những cái tên này vẫn có mặt của tiền vệ Arturo Vidal - một cầu thủ chưa bình phục hoàn toàn sa ca phẫu thuật do chấn thương thời gian vừa qua.
Vidal là cầu thủ vẫn được gọi tên trong World Cup sắp tới
Vidal là cầu thủ vẫn được gọi tên trong World Cup sắp tới
Điều này là sự lựa chọn dễ hiểu của vị HLV Sampaoli. Bởi Vidal chính là cầu thủ có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn cũng như đẳng cấp gần như cao nhất trong đội tuyển Chile. Hơn nữa chấn thương mà Vidal gặp phải cũng hoàn toàn có thể hồi phục trong khoảng thời gian ngắn nhất. Vì thế số phận của chàng cầu thủ này được nhiều người đoán định từ trước mà không cần phải chờ đến kết quả ngày hôm qua.
Việc các HLV của các đội tuyển Chile chấp nhận mạo hiểm như Sampaoli không phải là hiếm. Bởi trước đó trong danh sách sơ bộ, Falcao của Colombia, Giuseppe Rossi (Italia) hay Fernando Gago (Argentina) cũng đều được đội tuyển này triệu tập trong tình trạng tương tự mà Vidal gặp phải hiện nay. Bởi vậy, dù có bất ngờ nhưng ai cũng hiểu được lý do mà Chile đưa ra cho sự lựa chọn này.
Huấn luyện viên vẫn rất tin tưởng vào sự thể hiện của Vidal
Huấn luyện viên vẫn rất tin tưởng vào sự thể hiện của Vidal
Một trong những cái tên đáng chú ý khác của Chile khi tham dự World Cup lần này phải kể đến đó là Alexis Sanchez của Barcelona. Với một mùa giải không thi đấu thường xuyên nhưng dường như phong độ của chàng cầu thủ này không hề giảm sút.
Ngược lại, những gì mà anh thể hiện còn mang đến người hâm mộ sự hài lòng và chứng minh được khả năng săn bàn đỉnh cao của mình. Đó cũng chính là lý do khiến khán giả của đội bóng này có quyền hy vọng vào cơ hội đi sâu tại Brazil.  Mặc dù ở bảng B còn có sự hiện diện của đội tuyển Tây Ban Nha và Hà Lan.
Cái tên Arturo Vidal vẫn có tên trong danh sách tham gia thi đấu tại World Cup đã tạo nên một sự bất ngờ khá lớn cho người hâm mộ. Tuy vậy, họ đã nhanh chóng lấy lại sự kỳ vọng của mình vào thành tích sắp tới mà Chile thể hiện tại World Cup.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น